1. Thế hệ Y
Thế hệ Y hay còn gọi là Thế hệ Thiên niên kỷ (Millennials) là những người sinh ra vào nhứng năm 1980 tới 2000. Các khách sạn ráo riết chạy đua trong năm 2014 để phục vụ cho thế hệ Y đầy tiềm năng. Các thương hiệu như việc triển khai Moxy của Mariott International, đã nắm bắt việc yếu tố nhân khẩu học này.
Theo Báo cáo của Hospitality Deloitte, vào năm 2015, thế hệ trẻ Boomer tại Hoa Kỳ sẽ kiểm soát khoảng 60%của sự giàu có của quốc gia và chiếm khoảng 40% chi tiêu. Những cá nhân, những người từ 45 tuổi và 65 tuổi, đại diện cho các nhân khẩu học quan trọng nhất cho ngành công nghiệp khách sạn. Khách sạn cần phải chắc có những sự quan tâm đặc biệt với nhóm du khách này . Khách sạn cần phải cung cấp các dịch vụ và tiện nghi mà hấp dẫn trong khi nhóm này, cùng lúc đó cũng không nên bỏ qua những mong muốn và nhu cầu của tất cả các du khách khác.
Niki Leodakis, giám đốc điều hành của công đồng Khách sạn và Khu nghỉ dưỡng, cho hay thương hiệu Tommie của công ty cô không nhắm cụ thể vào thế hệ này mà chỉ thiết kế cho những người có tinh thần và tâm hồn luôn tươi mới và trẻ trung. Bà cho biết thêm, những thương hiệu mở khách sạn đầu tiên vào mùa hè năm sau tại khu phố Hudson Square Manhattan, sẽ có giá phải chăng hơn cho các du khách trẻ trung hơn. Các nghiên cứu cho thấy Thế hệ Y xác định sự sang trọng của một khách sạn dựa vào giá. Thế hệ Y trải nghiệm du lịch bằng phong cảnh thiên nhiên, sự hiểu biết và gặp gỡ những người khác.
Anthony Ingham, phó chủ tich cấp cao là người thiết kế thương hiệu cho North America tại Khách sạn và khu nghỉ dưỡng Starwood chia sẻ rằng Aloft đã xuất hiện khi vào năm 2008 bởi các vị lãnh đọa nhìn thấy tiềm năng và sự tăng trưởng của nhóm du lịch này. Craig Greenberg, Chủ tịch của khách sạn Bảo tàng 21C cho rằng công ty ông cần quan tâm tới các kênh đặt phòng thông qua di động. Ông dự đoán một thời gian nữa, tất cả các lênh đặt phòng sẽ nhờ vào thiết bị cầm tay. “ Vẫn còn rất nhiều các khách sạn chỉ có desktop , sự trải nghiệm của khách hàng thông qua di động thực sự là rất tệ, chậm cồng kềnh và giao diện không dành cho điên thoại.”
2. Mobile
Công nghệ trí tuệ nhân tạo đã bắt đầu được đưa vào ngành công nghiệp khách sạn để giúp dự đoán sở thích của người tiêu dùng và thói quen. Công nghệ tiên tiến này sẽ được sử dụng trong phần thực phẩm và đồ uống của ngành công nghiệp khách sạn để kiểm soát chi phí và giảm chất thải. Trong nhà hàng nhà, bữa sáng tự chọn miễn phí, dịch vụ phòng và thậm chí cả mini-bar trong phòng khách, tất cả đều có tiềm năng để tạo ra doanh thu hơn đồng thời giảm chi phí để cung cấp dịch vụ đó.
Người tiêu dùng và không khách sạn sẽ tiếp tục thúc đẩy tiến bộ công nghệ trong phòng. Chúng ta đã thấy công nghệ này cho phép khách hàng để sạc nhiều thiết bị điện tử và kiểm tra ra từ phòng của họ, nhưng đó chỉ là khởi đầu. Khi các khách mời dựa nhiều hơn và nhiều hơn nữa trên điện thoại thông minh của họ, khách sạn phải làm cho nó dễ dàng hơn cho khách hàng để có được những gì họ muốn và cần thông qua các ứng dụng đơn giản.
Khách sạn sẽ cần phải tiếp tục đầu tư vào công nghệ để giúp nâng cao trải nghiệm của khách, nhưng họ cũng phải thực hiện đầu tư thông minh. Với ngân sách hạn chế, khách sạn không thể đủ khả năng để thử tất cả các công nghệ mới. Họ phải nâng cấp lên công nghệ đã được chứng minh để thêm vào doanh thu và giảm chi phí. Nó có thể là tuyệt vời để cung cấp cho mỗi khách một điều khiển từ xa để mở cửa sổ và đóng cửa các sắc thái trong phòng của họ, nhưng điều đó có thể không hợp lý nếu nó không mang lại doanh thu nhiều hơn chi phí.
Nói về điện thoại di đông, Ingham cho biết khách sạn Starwood đã có một đội ngũ nhúng và một nhóm tại Apple đang tích hợp các công nghệ trên đồng hồ Apple vào công nghệ của khách sạn. Họ đã kiểm tra đặc tính của đồng hồ đó trong sáu, bảy tháng qua, với mục tiêu tích hợp ứng dụng check-in và nhận phòng mà không cần chìa khóa.
Người sử dụng ứng dụng Starwood Preferred Guest sẽ nhận được một thông báo trên đồng hồ khi họ check-in. Nó sẽ gồm số phòng, công nghệ bluetooth sẽ cho phép mở cửa phòng mà không cần chìa khóa. Tuy nhiên, công nghệ này chỉ mới áp dụng cho Đồng hồ Apple.
3. Nhân viên
Bất kể sự phát triển như thế nào của công nghệ thì một khách sạn có thể không bao giờ thay thế vai trò của con người. Robot có thể một ngày nào đó có thể làm tất cả các dịch vụ giữ nhà và ki-ốt có thể cung cấp tất cả các dịch vụ quầy lễ tân cơ bản, nhưng khi khách đến một khách sạn, họ vẫn muốn tương tác của con người.
Nó đã được chứng minh trong nghiên cứu sau khi nghiên cứu các nhân viên lâu dài của khách sạn là một tài sản có giá trị. Phải mất thời gian để trở thành một nhân viên khách sạn dày dạn và hiểu làm thế nào để cung cấp các dịch vụ khách tốt nhất trong khi cũng ở trong giới hạn ngân sách của một khách sạn. Bạn có thể không dễ dàng thay thế một nhân viên mười năm với người chưa bao giờ làm việc trong một khách sạn trước.
Khách sạn sẽ đối mặt với thách thức trong việc giữ chân nhân viên trong tương lai. Nhân viên khách sạn đã được yêu cầu làm việc nhiều hơn cho tiền ít hơn so với hầu hết các ngành nghề khác. Nó không phải là bất thường đối với các nhân viên quầy lễ tân để cũng là người có thể tạo ra các bữa ăn sáng buffet, dọn dẹp sảnh, hiện các sổ sách kế toán và cũng phải chào đón tất cả các khách với một nụ cười tươi. Housekeeping thường được hỏi để làm sạch ba hoặc bốn phòng một giờ trong một ngày 8 giờ.
Bồi thường và sẽ trở thành một vấn đề lớnDù mức lương tối thiểu là $ 15.00 mỗi giờ nhưng chi phí chăm sóc sức khỏe là mối quan tâm khác. Nếu ngành công nghiệp khách sạn muốn thu hút và giữ nhân viên tốt, họ sẽ phải làm một công việc tốt hơn về chăm sóc nhân viên của họ.
Tính bền vững
Mọi người đang trở thành hơn bao giờ hết lương tâm về môi trường và đang thể hiện một sở thích mạnh mẽ để hỗ trợ các khách sạn và các doanh nghiệp khác là công dân tốt của công ty. Tính bền vững là một xu hướng mà kháng cáo cho cả khách sạn và quản lý của một khách sạn. Người dân sẵn sàng hợp tác và chỉ có tấm của họ thay đổi mỗi hai ngày hoặc tham gia vào các chương trình tái chế. Nhân viên và quản lý khách sạn cũng muốn có một môi trường sạch hơn và bền vững hơn.
Về phía doanh nghiệp, khách sạn có thể nhận ra tiết kiệm chi phí lớn đầu tư vào hệ thống điều hòa khí hậu tiết kiệm năng lượng, sử dụng nước hiệu quả hơn và xây dựng tài sản mới kết hợp ánh nắng mặt trời và các yếu tố tự nhiên khác để giảm thiểu sử dụng năng lượng.
Khách sạn sẽ phải đối mặt với những thách thức pháp lý khi họ tìm cách để giảm lượng khí thải carbon của họ. Chuyển đổi sang một tài sản bền vững hơn sẽ liên quan đến những thay đổi trong thái độ và chi phí tài chính có thể thực hiện thay đổi khó khăn để đạt được nhiều hơn nữa. Khách sạn mà làm cho các khoản đầu tư cần thiết sẽ được vị trí tốt hơn cho tương lai. Cũng giống như ngành công nghiệp ô tô đã bị chậm để thích ứng với cơ sở hạ tầng để hỗ trợ sử dụng rộng rãi của xe điện, ngành công nghiệp khách sạn sẽ không thay đổi khóa học quá nhanh. Xu hướng này là hướng tới phát triển bền vững hơn, nhưng nó có thể mất một hoặc hai thập kỷ để thực hiện một sự thay đổi có ý nghĩa.
4. Xu hướng khác
Nó là không thể bỏ qua tác động của du lịch quốc tế sẽ có trong ngành công nghiệp khách sạn tại Mỹ. Trong thị trường mới nổi như Trung Quốc và Ấn Độ, có một tầng lớp trung lưu ngày càng tăng rằng sẽ đến với nước Mỹ cho cả niềm vui và kinh doanh. Khách sạn sẽ cần phải thích ứng với các nền văn hóa để đón khách quốc tế hơn.
Ở Trung Quốc, GDP bình quân đầu người sẽ tăng gấp đôi vào năm 2015 từ con số năm 2010. Tại Ấn Độ, vào năm 2020, nó được dự báo rằng sẽ có hơn 50 triệu khách du lịch outbound. Khách sạn nằm ở các thành phố lớn cũng như xung quanh các điểm tham quan nên được chuẩn bị cho một làn sóng khách du lịch từ Trung Quốc, Ấn Độ và nhiều nguồn gốc quốc tế khác.
• Hợp tác giữa các khách sạn và doanh nghiệp địa phương sẽ tiếp tục tăng
• Khách sạn sẽ đánh giá lại việc sử dụng của Tổ chức Du lịch trực tuyến (OTA)
• Nhiều tiền sẽ được chi cho nghiên cứu và phát triển (R & D)
• Khách sạn sẽ đặt giá trị lớn cho khách sạn Lifestyle
• Khách sạn sẽ dựa vào phần mềm máy tính để tối đa hóa hiệu quả và lợi nhuận
Các ngành công nghiệp khách sạn là làm tốt cả trong nước và trên thế giới. Giá cả sẽ vẫn là một công cụ mạnh mẽ để cân bằng giữa cung và cầu. Với xây dựng khách sạn mới sẽ mạnh mẽ cả trong nước và trên toàn cầu. Khách sạn cần phải tiếp tục cung cấp nhiều giá trị hơn và cung cấp cho mỗi phân đoạn của thị trường những gì họ muốn và cần.