CÔNG NGHỆ CHÌA KHÓA ẢO CHO KHÁCH SẠN

Công ty Aloft Harlem ở New York và Aloft Cupertino ở California lần đàu tiên thử công nghệ mới dưới hỗ trợ Assa Abloy, một công ty khóa ở Thụy Điển. Chương trình thí điểm sẽ bắt đầu trong vòng 60 ngày tới, Brian McGuinness, phó chủ tịch cao cấp của thương hiệu Sự lựa chọn đặc biệt của Starwood cho biết: Nếu quá trình diễn ra suôn sẻ, du khách sẽ trải nghiệm công nghệ mới tại ba thương hiệu Starwood, Aloft, Element và Khách sạn W, vào năm 2015.

“Trong một thế giới mà công nghệ kỹ thuật số chỉ được nhận được nhỏ hơn, rẻ hơn, phổ biến hơn, chúng ta cần biết công nghệ làm thay đổi nhu cầu của khách hàng như thế nào và giữ tăng trưởng của công ty,” Giám đốc điều hành Starwood Frits van Paasschen nói trong một bài phát biểu thường niên tại Hội nghị Thượng đỉnh Đầu tư Nhà nghỉ Mỹ diễn ra ở Los Angeles.

Du khách đầu tiên sẽ kiểm tra trong thông qua điện thoại thông minh của họ, sử dụng ứng dụng điện thoại di động của Starwood. Sau đó, họ sẽ nhận được một tin nhắn văn bản với số phòng của họ và phím ảo, đồng nghĩa với việc họ có thể không cần tới quầy lễ tân. Công nghệ này hoạt động thông qua Bluetooth trên bất kỳ iPhone 4s, Android 4.3 hoặc phiên bản mới hơn.
“Cách thức này về cơ bản thay đổi kinh doanh khách sạn”, McGuinness nói. “Nó thay đổi công việc của quầy lễ tân. Các quầy lễ tân trở thành bàn hướng dẫn khách.”
Các công ty khách sạn khác đã thử nghiệm cho phép người dùng check-in  thông qua điện thoại di động của họ. Ví dụ, các thành viên của chương trình Điểm Thưởng của Marriott có thể kiểm tra trong thông qua điện thoại di động của họ tại 350 khách sạn Marriott Sau đó, họ nhận chìa khóa tại bàn làm việc. Marriott sẽ mở rộng các chương trình 150 khách sạn hơn.

Tại khách sạn và khu nghỉ mát Crowne Plaza, khách có thể check-in  thông qua điện thoại thông minh của họ với phần mềm Anywhere Check In. Sau đó, họ quét mã code check-in mã của họ tại quán nào đó để lấy chìa khóa của họ, bỏ qua quầy lễ tân.

Tập đoàn khách sạn Hilton Worldwide và Carlson Rezidor , công ty mẹ của Radisson và Country Inns & Suites, cũng đang thử nghiệm với các phím ảo di động check-in, nhưng chưa được.”Đây là điện thoại di động chính hãng check-in” Henry Harteveldt, nhà phân tích ngành công nghiệp du lịch với Hudson Crossing. “Đây là một ngành công nghiệp đầu tiên, và điều này thực sự là những gì du khách muốn.”Harteveldt nói rằng nếu thí điểm đặt kết quả  tốt, ông hy vọng rằng các công ty khách sạn khác sẽ áp dụng công nghệ này.Ông cũng nói thêm: Nếu các khách sạn khác không áp dụng thì đó là một sự tụt hậu.

Tuy nhiên ông Thorsten Kirschke, Chủ tịch của Americas for Carlson Rezidor cho hay, thông qua phím ảo sẽ tốn kém bởi vì nó có thể liên quan đến việc thay đổi toàn bộ hệ thống khóa của khách sạn. Ông cũng nói rằng có những câu hỏi bảo mật chưa được giải quyết.”Chúng tôi sẽ không áp dụng cho khách hàng của chúng tôi chúng tôi quan tâm tới họ”, ông nói.
Kirk Kinsell, chủ tịch của AmericaInterContinental Hotels Group, công ty mẹ của Crowne Plaza, nói rằng điện thoại di động check-in đã thành công cho đến nay, nhưng điều đó vẫn có những người thích tương tác với quầy lễ tân.”Không ai muốn nhặt chìa khóa và đi đến phòng của họ. Họ muốn được chào đón”, ông nói.

McGuinness cho biết công ty đang làm việc liên tục làm việc để đảm bảo hệ thống khóa của họ được an toàn.”Bảo mật luôn là đầu tiên và quan trọng nhất đối với chúng tôi và đối với những người muốn sử dụng thẻ chìa khóa truyền thống, họ vẫn sẽ có sẵn”, ông nói.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *